Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất thế giới biết

Không phải ai có tiền cũng mua được đồ Goyard. Phần lớn địa cầu coi 1 vài thương hiệu đình đám như Louis Vuitton và Hermès có thể là biểu tượng của

3,5 triệu người thất nghiệp nhưng khoảng 300.000 tin tuyển dụng vẫn không tìm được người làm
Lào: Công ty xây dựng đã biết trước nguy cơ, đưa ra cảnh báo chỉ vài giờ trước lúc vỡ đập
Nội các của Tổng thống Trump gây lo ngại về xung đột lợi ích

Không phải ai có tiền cũng mua được đồ Goyard.

Phần lớn địa cầu coi 1 vài thương hiệu đình đám như Louis Vuitton và Hermès có thể là biểu tượng của sự giàu có. Tuy nhiên trong địa cầu thượng lưu, Goyard mới là biểu tượng của sự sang trọng và cao cấp.

Goyard có khởi đầu khá khiêm tốn. Tiền thân của thương hiệu là 1 cửa hàng đâyng thùng ở Paris có tên Maison Martin, chuyên đâyng gói và vận chuyển tài sản quý của giới quý tộc Pháp ra nước ngoài. Công ty chỉ chuyển sang làm vali và túi xách khi François Goyard, 1 nhân viên học nghề 8 năm tiếp quản (và đổi tên) vào năm 1853.

Thương hiệu truyền qua 5 thế hệ Goyard trước khi được Signoles mua lại vào năm 1998. Ông mua món đồ Thứ nhất của hãng từ năm 1974 và dành 2 thập niên nghiên cứu kỹ về doanh nghiệp trước khi thuyết phục gia đình Goyard phân phối. Kể từ đây, ông luôn gắng sức giữ di sản và giúp thương hiệu liên tục nhận danh hiệu cao nhất về tay nghề trong 1 vài Hội chợ Thế giới và Triển lãm Quốc tế.

Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất địa cầu biết - Ảnh 1.

Ví cầm tay Goyard. (Nguồn: Instagram)

“Goyard là người cung cấp hành lý cho Nga hoàng và Hoàng gia Anh. Thương hiệu cũng đã hấp dẫn các người Mỹ giàu có, như John D. Rockefeller”, Signoles cho biết. (Rockefeller là người giàu nhất lịch sử Mỹ, có khối tài sản 400 tỷ USD vào năm 1913, tính theo giá trị 2017).

Chiến lược truyền thông của hãng là im lặng, không quảng cáo, không phân phối hàng qua mạng và cũng không dùng người nổi tiếng làm gương mặt đại diện. Hãng hiếm khi chấp nhận phỏng vấn và thỉnh thoảng mới tung sản phẩm ra phân khúc đại chúng. Cách duy nhất để biết tài liệu là qua các lời truyền miệng của các tỷ phú hay siêu sao Hollywood từng mua đồ Goyard.

“Sang trọng là 1 giấc mơ, và tiết lộ quá nhiều các gì diễn ra ở hậu trường sẽ phá hỏng sự kỳ diệu. Chúng tôi tin rằng thầm vào tai ai đây không chỉ tinh tế mà còn hiệu quả hơn nhiều so có quảng bá rầm rộ”, đại diện của Goyard nói.

Sự bí ẩn này càng thôi thúc các vị khách giàu có nghiên cứu và muốn có đồ của hãng.

Khách hàng giàu có và nổi tiếng

Những món đồ in họa tiết chevron và vali da của Goyard được nhìn thấy trong tay của Meghan Markle – Công nương xứ Sussex (Anh), nữ diễn viên Hollywood Gwyneth Paltrow và đầu bếp danh tiếng Michelin Alain Ducasse.

Tất cả thành viên trong gia đình rapper Kanye West và ngôi sao truyền hình thực tại Kim Kardashian đều dùng đồ Goyard. West có theo cặp của hãng trong Tuần lễ Thời trang Paris 2009. Vào tháng 2, cô con gái 4 tuổi của cặp đội xuất hiện ở Los Angeles có 1 chiếc túi Goyard St. Louis kiến trúc riêng có giá dao động 1.460 USD. Khloe Kardashian, chị gái Kim, tới Tokyo có 2 vali hành lí đều từ thương hiệu này.

Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất địa cầu biết - Ảnh 2.

(Nguồn: Instagram/Goyard)

Danh sách bạn trong các thập kỷ trước bao gồm các tên tuổi lão làng trong giới thời trang như Coco Chanel, Jacques Cartier hay Karl Lagerfeld, họa sỹ Pablo Picasso và nhà văn Arthur Conan Doyle.

Wallis Simpson, Công nương xứ Windsor (Anh), nổi tiếng có bộ sưu tập Goyard đồ sộ, từ phụ kiện thú cưng đến chiếc rương chứa 150 đôi giày.

CEO Jean-Michel Signoles của Goyard mua lại nhiều bộ sưu tập của Quận công Edward VIII và Công nương Simpson khi Sotheby phân phối đấu giá đồ đạc trong nhà của cặp đôi ở Paris vào năm 1997. Một chiếc cặp tin tức và rương được phân phối có giá gần 15.000 USD, trong khi 1 lô khác là 32.500 USD. Món đồ đắt nhất của hãng là rương theo phong 1 vàih thế kỷ 19 có giá 59.315 USD.

Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất địa cầu biết - Ảnh 3.

Bộ sưu tập Goyard của Karl Lagerfeld (trái) và Quận công – Công nương xứ Windsor. (Nguồn: Backgrid)

Không sản xuất nhiều như Louis Vuitton, Goyard tập trung vào tay nghề của thợ thủ công. Việc này giới hạn lượng hàng nhưng giúp thương hiệu giữ được chất lượng. Vì vậy sản phẩm không bao giờ mất giá.

Một trong các sản phẩm biểu tượng của hãng là chiếc túi xách “Sài Gòn”, được kiến trúc vào đầu các năm 1950 theo đơn đặt hàng của 1 sĩ quan Pháp sống ở TP HCM làm quà sinh nhật vợ. Được làm mới sau 60 năm vào năm 2002, “Sài Gòn” đã trở thành 1 phần trong bộ sưu tập lâu dài của hãng.

Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất địa cầu biết - Ảnh 4.

Chiếc túi xách “Sài Gòn” huyền thoại. (Nguồn: Instagram)

Mọi đơn đặt hàng “đều là kết quả của sự hợp tác rất nghiêm ngặt giữa bạn và nhóm kiến trúc” và sự sáng tạo là không giới hạn, Goyard chia sẻ.

Tuy nhiên, hãng cũng sẵn sàng bỏ qua đề nghị nếu không thích hợp có phong 1 vàih và hướng đi, dù đây là các tên tuổi lớn. “Chúng tôi đã từ chối 1 số đơn đặt hàng cho hộp đựng màn hình TV khổng lồ. Goyard là 1 thương hiệu gắn có du lịch”, đại diện hãng nói có tờ Town & Country.

Ngược lại, 1 chiếc rương đựng đồ làm vườn “thực sự nắm bắt được bản chất của Goyard”. Sản phẩm được đặt riêng vào năm 2015 và có giá thành dao động 15.000 USD.

Thương hiệu chỉ nhóm giàu nhất địa cầu biết - Ảnh 5.

Cửa hàng Goyard Thứ nhất trên các con phố Rue Saint-Honoré. (Nguồn: Goyard)

Tại sao 1 vài quần áo hàng hiệu lại có giá đắt đỏ đến bởi thế?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: