Tiền đâu để sửa sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Thủ tướng cho phép bố trí vốn ngân sách từ nguồn dự phòng để cải tạo, nâng cấp hệ thống những con phố cất/hạ cánh, nhữ

Toàn cảnh màn lái thử xe Vinfast với vận tốc 100 km/h của Thủ tướng 94 tuổi Mahathir Mohamad
Bộ trưởng Công thương: Hoạt động của DNNN trong nhiều trường hợp như được “dắt trâu qua rào”
Tổng xi măng ‘quên’ tính nghìn tỷ trước khi cổ phần hóa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Thủ tướng cho phép bố trí vốn ngân sách từ nguồn dự phòng để cải tạo, nâng cấp hệ thống những con phố cất/hạ cánh, những con phố lăn đang hư hỏng ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Theo Bộ GTVT, cả 2 cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang phải chịu áp lực rất lớn do nhu cầu vận tải tăng cao; khiến hạ tầng phải khai thác vượt công suất kiến trúc, dẫn tới hư hỏng, hằn lún, phủ bùn, bong bật… mặt những con phố cất hạ cánh và những con phố lăn.

Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đang tự bỏ chi phí để khắc phục tạm thời những điểm hư hỏng.Tuy nhiên, ACV chẳng thể đầu tư sửa chữa, nâng cấp đồng bộ.

Năm 2018, Bộ GTVT đã có văn bản đề xuất Chính phủ sử dụng nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn GĐ 2016 – 2020 để cải tạo, nâng cấp những con phố cất hạ cánh và những con phố lăn 2 sân bay này. Tuy nhiên, việc cải tạo 2 sân bay này chưa được bổ sung vào danh mục trên.

Do đây, lần này Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu Thủ tướng tham khảo sử dụng nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn (2016 – 2020) bổ sung thêm vốn cho Bộ GTVT để cải tạo, nâng cấp những con phố cất hạ/cánh và những con phố lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Bộ GTVT tính toán, số vốn cho việc nâng cấp hạ tầng khu bay ở 2 sân bay trên dao động 4.200 tỷ đồng.

Trớ trêu cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất chật cứng, Cà Mau, Rạch Giá 1 chuyến mỗi ngày

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: