Trong khi cả thế giới điêu đứng, Trade War lại giúp Sony đòi lại ngôi vương sau 15 năm gián đoạn

Đầu tuần qua, Sony đã trở thành nhà sản xuất thiết bị điện tử danh tiếng Nhật Bản xét theo giá trị phân khúc, điều mà họ chưa từng làm được trong suố

Cuộc “tháo chạy” của người Mỹ
Cả thế giới ăn mừng tên lửa của Elon Musk phóng thành công, quên mất việc Tesla vừa báo lỗ kỷ lục
Cà chua và hành tây: Kẻ thù trong cuộc chiến chống… lạm phát tại Ấn Độ

Đầu tuần qua, Sony đã trở thành nhà sản xuất thiết bị điện tử danh tiếng Nhật Bản xét theo giá trị phân khúc, điều mà họ chưa từng làm được trong suốt 15 năm qua.

Ít liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc được xem là nhân tố quan trọng giúp cổ phiếu Sony không chịu quá nhiều tác động. Bên cạnh đây, Sony chuẩn bị sẽ thu về một số khoản lợi nhuận khổng lồ từ phân khúc game, âm nhạc, phim ảnh và tài chính.

Cổ phiếu Sony đã tăng 4,44% trong phiên chuyển nhượng đầu tuần có giá đâyng cửa là 5.692 yên/cổ phiếu. Cùng có đây, giá trị vốn hóa phân khúc của Sony đạt 7,21 nghìn tỉ yên, tương đương 65,2 tỷ USD. Ông vua 1 thời trở lại ngôi vương sau khi bỏ xa đối thủ là nhà sản xuất thiết bị công nghiệp Keyence tới 17,3 tỷ yên.

Sony đã cho thấy họ không còn theo đuổi sản xuất máy ảnh, tivi và một số thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Điều đây giúp thương hiệu này tách biệt khỏi nhóm sản xuất dựa nhiều vào xuất khẩu, vốn chịu tác động nặng nề từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Yasuo Imanaka của Viện tìm hiểu Kinh tế, Chứng khoán Rakuten cho biết: “Tôi không còn thấy Sony là 1 doanh nghiệp chuyên về phần cứng điện tử”.

Dự kiến, phân khúc game sẽ chiếm 28% lợi nhuận vận hành của Sony trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019. Âm nhạc và phim ảnh đâyng góp 23% tổng số lợi nhuận khác.

Sony thành nhà xuất bản nhạc lớn nhất địa cầu sau thương vụ 2,3 tỷ USD

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: