Tự tìm cách liên lạc với Ronaldo, Madonna thuyết phục làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, doanh nhân Nhật Bản trở thành tỷ phú đôla

Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD, biến ông trở thành tỷ phú đôla. Tsuyoshi Matsushita không thực sự biết cả Cris

Các ông lớn trong ngành ô tô sẽ “bắt tay nhau” để đáp trả thuế quan của ông Trump
Kinh tế Mỹ thay đổi thế nào từ khi ông Trump lên làm tổng thống?
Goldman Sachs: Đồng NDT sẽ còn yếu hơn và vượt “giới hạn đỏ” trong vòng 6 tháng tới

Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD, biến ông trở thành tỷ phú đôla.

Tsuyoshi Matsushita không thực sự biết cả Cristiano Ronaldo hay Madonna nhưng ông bằng 1 một sốh nào đấy đã điện thoại có họ và thuyết phục họ trở thành gương mặt đại diện cho một số sản phẩm của mình.

Bằng việc làm bởi thế, doanh nhân Nhật Bản này đã thi công nên doanh nghiệp trị giá 2,3 tỷ USD, biến ông trở thành tỷ phú đôla. Điều đấy cho thấy rằng 1 doanh nghiệp ít tên tuổi như của ông cũng có thể đánh cược, gắng sức dùng siêu sao để quảng bá cho thương hiệu mình.

“Hầu hết mọi người sẽ không gắng sức tiếp cận Ronaldo hay Madonna bởi họ nghĩ thời cơ rất mong manh. Nhưng tôi vẫn hy vọng vào 1% khi làm điều đấy và tôi đã gặp may”, chủ tịch MTG nói trong bài phỏng vấn ở Tokyo.

Công ty MTG của Matsushita làm ra rất nhiều sản phẩm bao gồm cả dòng chăm sóc da kết hợp cộng Madonna và thiết bị tập luyện cơ bụng gọi là SIXPAD kết hợp cộng Ronaldo. Công ty đạt doanh thu hơn 40 triệu USD trong năm tài chính vừa qua, đã niêm yết trên sàn chuyển nhượng chứng khoán Tokyo vào tháng 7 và cổ phiếu kể từ đấy đã tăng 27%. Matsushita hiện vẫn nắm tới 72% cổ phần doanh nghiệp.

Doanh nhân 48 tuổi này được xem là có máu kinh doanh từ nhỏ. Ông bắt đầu bước vào địa cầu kinh doanh khi vẫn còn là 1 đứa trẻ sống trên 1 hòn đảo nhỏ của Nhật Bản.

Khi còn là học sinh cấp 2, Matsushita đã tới Nagasaki, mua các chú thỏ Hà Lan, gây giống và phân phối chúng cho người dân trên đảo – các người chưa từng biết đến con vật bởi thế trước đấy. Trong 1 dao động thời gian, công việc kinh doanh khá tuyệt vời, cho tới khi các chú thỏ mất đi giá trị. “Đó là một sốh tôi khởi nghiệp kinh doanh”.

Sau đấy, Matsushita làm việc ở 1 đại lý xe xe bốn phân phốih đã qua sử dụng vào năm 1994. Tuy nhiên ông sớm cảm thấy mình muốn tạo ra sản phẩm của riêng mình vì vậy ông thành lập nên tiền thân của MTG vào năm 1996. Ở đấy, ông gắng sức tự làm mọi thứ từ một số sản phẩm chăm sóc da tới đồ gốm. Trong năm 2009, ông đã thành công có chiếc lăn massage ReFa.

“Anh ấy rất quyết tâm”, Takuya Kiyokawa – Giám đốc sản xuất ở MTG nói về sếp của mình. “Anh ấy là người đáng sợ nhất trên địa cầu và cũng là người lịch thiệp nhất địa cầu. Trên toàn bộ, ông ấy cũng là người công nhân chăm chỉ nhất”.

Một vài năm sau, Matsushita chọn lọc phát triển thương hiệu chăm sóc da hợp tác cộng Madonna. Matsushita đã xem qua một số đại lý quảng cáo, tìm một sốh gặp ngôi sao này. Nhưng toàn bộ đều nói là chẳng thể.

“Tôi tìm một sốh hỏi các người xung quanh mình là họ có biết Madonna không. Họ nhìn tôi giống như kiểu tôi bị điên vậy. Tuy nhiên, may mắn là cũng có người này biết người kia và cuối cộng, chúng tôi có thể tiếp cận cô ấy”.

MTG cho ra đời dòng sản phẩm MANA Skin vào tháng 2/2014. Sản phẩm này ra đời sau dao động thời gian phát triển rất lâu gồm cả mặt nạ. Phía doanh nghiệp từ chối cho biết con số chi tiết doanh thu sản phẩm này.

Không chỉ dừng lại ở đấy, Matsushita hướng sự chú tâm sang Ronaldo. Ông chọn lọc đấy là ngôi sao duy nhất mình muốn trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm lăn mặt ReFa.

Một lần nữa, ông lại điện thoại có một số doanh nghiệp quảng cáo và lại nhận được lời nói rằng chẳng thể đâu. Sau đấy, ông tự điện thoại có ngôi sao bóng đá bằng việc sử dụng mạng lưới của chính mình và thuyết phục anh này trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Tháng 7/2014, Ronaldo chính thức hợp tác có MTG.

Năm sau, doanh nghiệp cho ra đời SIXPAD – thiết bị sử dụng sự kích thích cơ điện tử để tăng cường cơ bụng và các phần khác trên cơ thể. Và 1 lần nữa, quảng cáo trên truyền hình có sự xuất hiện của Ronandao cộng SIXPAD đã phát triển thành nổi tiếng ở Nhật Bản và MTG đã phân phối được hơn 1 triệu thiết bị trong vòng 3 năm qua có doanh thu tăng gấp đôi sau khi sản phẩm công bố.

Hiện ở, Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD. Bước đi thứ hai của MTG là tăng số lượng vị trí tập gym có sử dụng SIXPAD. Một buổi tập luyện chỉ mất 15 phút và không cần phải một sốh tân quần áo tập hay giày. Công ty hiện có 1 SIXPAD STATION ở Tokyo nhưng họ đang nhắm tới nâng con số này lên mức 5.000 trên toàn địa cầu, trong đấy có 500 vị trí ở Nhật Bản.

Chỉ thời gian mới trả lời được liệu kế hoạch ấy có thành công hay không nhưng có Matsushita, ông rất tự tin: “Từng năm qua, chúng tôi đang khiến doanh nghiệp càng ngày càng mạnh hơn”.

Tỷ phú Bill Gates: Mọi người đều có thể hưởng lợi ích khi học kỹ năng căn bản về khoa học máy tính, đấy là điều tốt nhất cho sự nghiệp tương lai của quý khách

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0