Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất ĐNÁ tại Manila, quyết đấu Zara và H&M

Nhà phân phối lẻ đến từ Nhật Bản này vừa khai trương cửa hàng lớn nhất khu vực ở Philippines. Khoảng 600 người đã tập trung xếp hàng để trở thành mộ

Cuộc đời sóng gió của Stephen Hawking: Bộ óc thiên tài trong thân hình teo tóp, hạnh phúc mỉm cười dưới vực thẳm bi quan
CMCN 4.0 ở Malaysia: Giới CEO thay đổi tư duy nhưng vẫn chờ những hành động
Bí ẩn phía sau cuộc đua giảm giá ‘đến đáy’ của McDonald’s, KFC, Burger King…: Làm sao có lãi từ chiếc burger 1 USD khi tiền công nhân viên đã là 10 USD/h?

Nhà phân phối lẻ đến từ Nhật Bản này vừa khai trương cửa hàng lớn nhất khu vực ở Philippines.

Khoảng 600 người đã tập trung xếp hàng để trở thành một vài khách danh tiếng tiên ở cửa hàng lớn nhất của Uniqlo ở Đông Nam Á được khai trương vào ngày 5/10 vừa qua ở Manila.

Hãng phân phối lẻ thuộc tập đoàn Fast Retailing đã mở 1 cửa hàng flagship ở Philippines trong bối cảnh Uniqlo đang phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á. Đây là phân khúc mà Uniqlo có nhiều thời cơ tranh đua và thậm chí là “vượt mặt” nhiều đối thủ lớn như H&M và Zara.

Chủ tịch Fast Retailing – ông Tadashi Yanai là 1 trong số một vài người tham dự lễ khai trương cửa hàng rộng 4.100 m2 ở quận Makati của Manila. Ngoài việc là cửa hang Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á, đây còn là cửa hàng lớn thứ sáu trong số hơn 2.000 cửa hang của hãng có dao động 260.000 mặt hàng một vài loại.

Sáng ngày khai trương, dao động 600 người đã tới xếp hàng tham dự, trong đây có 1 người đàn ông 35 tuổi – có lẽ là 1 “fan cuồng” của Uniqlo đến từ 1h sáng để giữ chỗ sớm. Một sinh viên đại học cho biết: “Các sản phẩm đều có giá thích hợp và tha hồ. Khi so sánh một vài nhãn hiệu khác nhau, tôi luôn chọn Uniqlo”.

Một số mặt hàng như quần và áo sơ mi có giá 18 USD (Khoảng 420.000 đồng), hơi đắt hơn so có một vài sản phẩm của đối thủ trên phân khúc nhưng người tiêu dùng vẫn nhận thấy đây là 1 mức giá phải chăng.

Fast Retailing đã mở cửa danh tiếng tiên ở Philippines vào năm 2012 thông qua 1 chi nhánh phân phối lẻ của tập đoàn SM Investments địa phương. Trung bình, Uniqlo đã mở 1 cửa hàng mỗi tháng trong năm ngoái và cửa hàng flagship ở Manila là cửa hàng thứ 53 của hãng ở quốc gia này.

Kể từ khi mở rộng sang Singapore vào năm 2009, Fast Retailing đã mau chóng tiến vào Thái Lan, Indonesia và nhiều phân khúc Đông Nam Á khác. Tính đến hết tháng 1/2018, Uniqlo đã có nhiều hơn đáng kể số cửa hàng ở Phlippines so có Zara (20 cửa hàng) và đến hết tháng 8/2018, H&M cũng chưa bắt kịp được Uniqlo có 34 cửa hàng.

Trong cả khu vực, có 187 cửa hàng thì Uniqlo cũng tạm dẫn đầu so có hai đối thủ của mình (có 100 và 150 cửa hàng). Fast Retailing đang có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng lên 400 từ giờ cho đến năm 2020.

Nhà phân phối lẻ quần áo lớn thứ ba địa cầu này tin rằng Đông Nam Á có thể là phân khúc tăng trưởng lớn thứ hai của mình sau Trung Quốc.

Chủ tịch Yanai cho biết: “Châu Á là 1 động lực tăng trưởng lớn trong mảng kinh doanh ở nước ngoài, đây được coi là 1 nền móng khá vững chắc của chúng tôi cả về sản xuất và phân phối hàng. Chúng tôi đang ứng dụng mục tiêu hoàn hảo là tăng số lượng cửa hàng ở Đông Nam Á lên 100 cửa hàng mỗi năm.

Đông Nam Á có dân số dao động 600 triệu người và rất nhiều trong số đây đang trở thành tầng lớp trung lưu do sự phát triển của nền kinh tế cũng như việc một vàih tân thị hiếu từ một vài sản phẩm giá rẻ sang sản phẩm có kiến trúc và chất lượng thích hợp hơn có túi tiền.

Theo doanh nghiệp nghiên cứu kỹ Euromonitor International của Anh, phân khúc quần áo của khu vực này là 33 tỷ USD vào năm 2017, gần gấp đôi so có thập kỷ trước.

Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất ĐNÁ ở Manila, quyết đấu Zara và H&M - Ảnh 1.

Một cửa hàng Zara ở Bangkok. Inditex, chủ có của thương hiệu này đang tập trung mở thêm nhiều cửa hàng ở một vài đô thị lớn của Đông Nam Á.

Tại phân khúc Tây Ban Nha và Thụy Điển, Uniqlo vẫn đang tiếp tục theo sát hai đối thủ. Tuy nhiên, Uniqlo dường như đã thắng thế ở phân khúc Đông Nam Á khi nắm giữ 2,1% thị phần so có 1,4% thị phần của H&M và 1,2% của Zara.

Đối mặt có việc tranh đua ngày 1 tăng lên từ một vài nhà phân phối lẻ trực tuyến, H&M đã buộc phải đâyng cửa một vài cửa hàng không có lại lợi nhuận ở châu Âu do doanh số phân phối hàng giảm sút. Số lượng cửa hàng của hãng đã giảm ở 1 số nước như Đức và Hà Lan. Mặc dù vậy, họ đang tích cực mở cửa hàng ở Đông Nam Á. Năm ngoái, họ đã khai trương cửa danh tiếng tiên ở Việt Nam. Đến năm 2019, Uniqlo cũng sẽ tham dự vào phân khúc tiềm năng ở đây. Dù có cộng 1 mức giá, kiến trúc của Uniqlo được coi là dễ làm và dễ mặc hơn so có H&M.

Về phần mình, Zara cũng tập trung mở cửa hàng ở một vài đô thị lớn của Đông Nam Á. Nhiều người cho rằng, nhà phân phối lẻ quần áo lớn nhất địa cầu này đang tránh 1 trận chiến trực diện có Fast Retailing và H&M, 1 phần do sản phẩm của họ có mức giá nhỉnh hơn 1 chút. Bên cạnh đây, Inditex – tập đoàn có Zara đang tập trung vào 1 số nhãn hiệu khác như Pull&Bear và Bershka – một vài nhãn hiệu đã gặt hái không ít thành công ở phân khúc châu Âu, Malaysia và Thái Lan.

Inditex cũng đang tích cực tăng doanh số phân phối hàng trực tuyến và kết hợp có một vài cửa hàng bằng một vàih cho phép bạn mua và nhận sản phẩm qua đặt hàng trên website. Tập đoàn cũng bắt đầu ứng dụng dịch vụ này ở Philippines và Indonesia – điều mà Uniqlo chưa thực hiện.

Satoshi Hatase – Phó chủ tịch cao cấp của Uniqlo cho biết phân khúc phân phối lẻ quần áo Đông Nam Á chuẩn bị sẽ tiếp tục tăng trưởng có tốc độ dao động 4% mỗi năm và họ vẫn chưa ở GĐ phải tranh đua gay gắt ở trị trường này.

Theo nhận định của một vài chuyên gia đánh giá, thách thức chung cho ba nhà phân phối lẻ này chính là vấn đề chắc chắn an toàn trong chuyên chở, lưu giữ và cung cấp hàng hóa bởi họ đang mở rộng mạng lưới cửa hàng ở nhiều quốc gia khác nhau. Đặc biệt, thi công mạng lưới phân phối hiệu quả sẽ là 1 vấn đề đáng chú tâm ở một vài quốc đảo như Philippines và Indonesia.

Mùa thu 2019 Uniqlo sẽ mở cửa danh tiếng tiên ở Việt Nam

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: