Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

Hiện nay Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ, thì kênh truyền thống là lớn nhất cả về số lượng và đâyng góp doanh thu cho ngành hàng tiêu dùng

EVFTA: Cơ hội lớn cho nhiều ngành
Nhà đầu tư Hàn Quốc bật mí “khẩu vị” tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào?
Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam: “Chúng tôi mang tâm thiện nguyện”

Hiện nay Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ, thì kênh truyền thống là lớn nhất cả về số lượng và đâyng góp doanh thu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Công ty tìm hiểu phân khúc Nielsen cho biết kết quả khảo sát mới nhất cho thấy chỉ số niềm tin các nhà bán lẻ (RCI) truyền thống Việt Namtrong quý I/2018 còn 68 điểm, giảm 1 điểm so có cộng kỳ năm 2017.

Bên cạnh đây, các nhà bán lẻ truyền thống cũng bày tỏ mối quan tâm lớn về sức mua hàng, lưu lượng đến cửa tiệm của người tiêu dùng (NTD) và sự tranh đua từ các nhà bán lẻ khác.

Cụ thể, có 45% nhà bán lẻ truyền thống biểu hiện sự lo ngại của họ về sức mua của NTD, sự lo ngại này tăng 6% so có cộng kỳ năm ngoái.

Tiếp đến, có 28% nhà bán lẻ lo ngại về số lượng người đến mua hàng giảm so có trước đây, 14% lo lắng về sự canh tranh giữa các nhà bán lẻ khác.

Đặc biệt, khi hỏi các cửa hàng bán lẻ có chấp nhận có việc NTD đang chuyển dần sang mua sắm ở cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại mini hay trung tâm thương mại trong tết vừa rồi so có tết năm 2017 hay không thì có đến 70% trong số họ chấp nhận.

Điều này cho thấy các chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống đã cảm nhận rõ ràng hành vi cách tân mua sắm của NTD.

Vì vậy, các nhà sản xuất nên hiểu rõ mối lo ngại và cần hỗ trợ nhiều hơn để giúp tăng sức ủng hộ của NTD ở cửa tiệm. Đồng thời giúp nhà bán lẻ phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực bán sản phẩm.

Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ - Ảnh 1.

Chủ các cửa hàng bán lẻ truyền thống cảm nhận rõ sự cách tân mua sắm của người tiêu dùng sang kênh tiên tiến

Theo Nielsen , giai đoạn này , thì kênh truyền thống là lớn nhất cả về số lượng và đâyng góp doanh thu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Ở đô thị, kênh bán lẻ truyền thống đâyng góp khoản 83% tổng doanh thu, tương đương gần 10 tỷ USD trong ngành ngành hàng tiêu dùng nhanh. Qua đây, cho thấy vai trò quan trọng của kênh thương mại này trong phân khúc đầy tranh đua như Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả RCI quý I/2018 cho thấy kênh bán lẻ truyền thống đang gặp gặp khó tranh đua có kênh tiên tiến.

Báo cáo từ Nielsen chỉ ra chi tiêu của NTD hiện đang ưu tiên rót vào các khoản lớn hơn như du lịch, xe máy, phone, đồ gia dụng… các khoản này có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

“Lời hứa gió bay” của các đại gia ngành bán lẻ

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: