Việt Nam tính thu 45 tỷ USD từ du lịch trong 7 năm tới

Mục tiêu đến năm 2025, ngành du lịch đâyng góp trên 10% GDP và đưa Việt Nam thành quốc gia có ngành du lịch phát triển danh tiếng Đông Nam Á... Thủ

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Triều Tiên noi gương Việt Nam
Đưa cá cược thể thao vào luật nhằm chống thất thoát ngân sách
Giảm giá nhiều, doanh số xe lắp ráp bất ngờ vượt xe nhập khẩu

Mục tiêu đến năm 2025, ngành du lịch đâyng góp trên 10% GDP và đưa Việt Nam thành quốc gia có ngành du lịch phát triển danh tiếng Đông Nam Á…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch cung cấp đề nghị phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” có quyết tâm trở thành quốc gia có ngành du lịch phát triển danh tiếng Đông Nam Á.

Theo đây, đề án đặt ra mục tiêu khai thác tối đa lợi thế về sản phẩm, phân khúc, các nguồn lực, hệ thống quản lý ngành, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần nâng cao cuộc sống nhân dân, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Đề án phấn đấu đến năm 2025 tổng thu từ khách du lịch đạt 45 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 27 tỷ USD, ngành du lịch đâyng góp trên 10% GDP; tạo ra 6 triệu việc làm, trong đó có 2 triệu việc làm trực tiếp; nâng dần tỷ lệ lao động trực tiếp phục vụ du lịch được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ và kỹ năng đạt 70%; đâyn và phục vụ 30 – 32 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trên 130 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Hệ thống sản phẩm du lịch hình thành rõ nét, đặc sắc, phong phú, có đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và có thương hiệu, nhất là tại các khu vực động lực phát triển du lịch; năng lực đón tiếp tại các khu, điểm du lịch được nâng cao, đặc biệt trong các khu du lịch phức hợp diện tích lớn; du lịch thông minh được ứng dụng rộng rãi; từng bước cải thiện năng lực tranh đua của du lịch Việt Nam.

Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung khai thác các phân khúc khách du lịch có khả năng chi trả cao, nghỉ dưỡng dài ngày; đẩy mạnh lôi kéo phân khúc phân khúc khách du lịch theo 1 số loại hình du lịch chuyên đề mà Việt Nam có lợi thế như du lịch cùng đồng, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch golf, du lịch ẩm thực.

Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị tăng thêm cao và tăng cường trải nghiệm của khách du lịch; tiếp tục phát triển mạnh các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo có lợi thế về môi trường xung quanh và văn hóa, gắn có các khu vực động lực phát triển của du lịch Việt Nam; phát triển các sản phẩm du lịch mới, có tiềm năng như các sản phẩm du lịch sáng tạo, du lịch chuyên đề, du lịch mua sắm, du lịch cùng đồng.

Cơ cấu lại công ty du lịch theo hướng khuyến khích các công ty du lịch diện tích lớn, có thương hiệu trong và ngoài nước phát triển thành lực lượng nòng cốt, giữ vai trò định hướng phát triển sản phẩm, thị trường du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch cấp cao, có giá trị cao; tập trung phát triển số lượng lớn các công ty vừa và nhỏ, hộ gia đình, tăng cường tính kết nối trong chuỗi giá trị du lịch.

Đề án cũng hướng đến thúc đẩy phát triển các mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ tài liệu, du lịch thông minh, du lịch sáng tạo, du lịch cùng đồng; thi công môi trường tranh đua lành mạnh, hệ thống doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, tiên tiến, có năng lực tranh đua cao cung cấp đề nghị của kinh tế phân khúc và hội nhập quốc tế…

Quảng bá du lịch Việt: Chỉ có ít triệu đô, dùng thế nào cho hiệu quả?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: