Viết sai chính tả, ông Trump bị Burger King trêu chọc

Sau dòng tweet có lỗi sai của từ bánh "hamberger" chia sẻ về bữa tiệc đồ ăn nhanh ở Nhà Trắng của ông Trump, Burger King đã "nhanh chân" móc mỉa tổng

iPhone 8 giá 1.000 USD sẽ biến Apple thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới?
Giật mình với 9 tiên đoán ‘trúng phóc’ của 3 CEO Jeff Bezos, Bill Gates và Steve Jobs
Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với Huawei, Dow Jones tăng gần 300 điểm, chứng khoán Mỹ tiếp tục hồi phục sau ‘cơn sóng’ bán tháo

Sau dòng tweet có lỗi sai của từ bánh “hamberger” chia sẻ về bữa tiệc đồ ăn nhanh ở Nhà Trắng của ông Trump, Burger King đã “nhanh chân” móc mỉa tổng thống.

Hãng đồ ăn nhanh Burger King đã trêu trọc Tổng thống Donald Trump trên trang Twitter về việc đặt hàng hơn 1000 chiếc “hamberder” cho chuyến ghé thăm Nhà Trắng của Đại học Clemson sau khi giành chức vô địch giải bóng đá 1 số trường đại học.

Viết sai chính tả, ông Trump bị Burger King trêu chọc - Ảnh 1.

Dòng tweet trước khi được sửa lỗi chính tả của ông Trump.

Ông Trump viết trên Twitter: “Rất vui vì được đâyn tiếp Nhà vô địch quốc gia Clemson Tigers ở Nhà Trắng vào tối hôm qua. Do chính phủ đâyng cửa, tôi đã tiếp đãi họ bằng 1 bữa tiệc đồ ăn nhanh (tôi trả tiền), có hơn 1000 chiếc hamberder và các đồ ăn khác. Chúng hết veo chỉ trong vòng 1 tiếng. Thật là các chàng trai hoàn hảo và phàm ăn.”

Ngay sau đây, lỗi chính tả của ông Trump đã mau chóng được sửa. Tuy nhiên, Burger King đã kịp “nhảy” vào và bình luận về việc này trên trang Twitter của hãng rằng: “Do đã nhận 1 đơn đặt hàng rất lớn vào ngày hôm qua, nên giai đoạn này chúng tôi đã hết hamberder. Hôm nay chỉ phục vụ hamberger thôi.”

Burger King cho biết dòng tweet của họ chỉ có tính chất trêu đùa. Nhưng 1 số chuyên gia marketing cho biết rằng động thái này là không hề khôn ngoan.

Laura Ries, 1 giải đáp viên về marketing, cho biết bà hiểu 1 số doanh nghiệp đều muốn giành được sự chú tâm của truyền thông. Nhưng đáng lẽ ra họ chỉ nên viết dòng tweet đây có thái độ tích cực, chứ không phải mỉa mai bởi thế. “Giọng điệu đây là hoàn toàn sai. Nó không hề đáng cười. Nó thật đáng xấu hổ. Bạn nghĩ như thế nào về tổng thống không quan trọng, bởi dù sao ông ấy vẫn là tổng thống”, Ries cho hay.

Burger King trả lời về dòng tweet đây rằng nó “có xu hướng của văn hoá đại chúng” và họ muốn trở thành 1 phần của các chủ đề đang “hot” nhất. Hãng đồ ăn nhanh cho biết họ tự hào rằng các chiếc bánh hamberger của mình đã được đội bóng thưởng thức.

Công ty này phát biểu: “Chúng tôi thích nói các lời bông đùa về các gì cùng đồng mạng hay 1 số hãng tin đang bàn tán, nhưng không bao giờ có ý xấu.”

Tuy nhiên, Burger King không phải là doanh nghiệp Thứ nhất mỉa mai tổng thống Trump trên Twitter. Nhà sản xuất đồ may mặc Columbia Sportswear, đã đăng 1 lời nhắn của CEO doanh nghiệp này: “Làm cho 1 số công viên của nước Mỹ mở cửa trở lại.” Và hồi năm 2017, hãng sản xuất rượu vodka – Smirnoff, cũng có các biển quảng cáo có nội dung: “Made in American. Nhưng chúng tôi rất vui khi nói về mối quan hệ của chúng tôi có nước Nga theo đúng lời tuyên thệ.”

Ries còn nói thêm, 1 số doanh nghiệp có các lời nói đụng chạm đến chính trị có nguy cơ phải đối mặt có sự thờ ơ của bạn và kể cả ông Trump. Hơn nữa, Burger King có thể không được phục vụ trong bữa tiệc thứ hai ở Nhà Trắng nữa.

Một số người dùng trên Twitter cũng chỉ trích Burger King. Tuy vậy, vẫn có các người hứng thú có dòng tweet này và họ đã tổ chức buổi ăn mừng ở Burger King vào hôm thứ Ba.

Robert Passikoff, 1 giải đáp viên về lĩnh vực marketing và nhà sáng lập của Brand Keys, cho rằng dòng tweet sẽ không gây ảnh hưởng về lâu dài. Ông nói, đôi khi điều quan trọng đối có 1 thương hiệu là sử dụng Twitter để lôi kéo bạn và 1 sốh tân thái độ của họ, ví dụ như khi họ gắng sức vực dậy sau nỗi lo về ngộ độc thực phẩm. Nhưng dòng tweet của Burger lại không có “trọng lượng” đến vậy.

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: