Vietnam Report: Vincommerce, Thế giới Di động đứng đầu top công ty bán lẻ uy tín năm 2019

Hai doanh nghiệp phân phối lẻ Việt Nam là Vincommerce (hệ thống VinMart và VinMart+), và Thế giới di động có thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tê

Vinasun: 4 năm lỗ 1.700 tỉ đồng, tiền đâu Grab hoạt động?
Nhà đầu tư hào hứng với câu chuyện Việt Nam
Vì sao VinGroup chọn Đình Vũ – Cát Hải để sản xuất ô tô, xe máy điện?

Hai doanh nghiệp phân phối lẻ Việt Nam là Vincommerce (hệ thống VinMart và VinMart+), và Thế giới di động có thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tên có điểm số danh tiếng danh tiếng, giữ vững được địa điểm đầu bảng trong hai năm không ngừng nghỉ.

Theo tài liệu từ Vietnam Report về top 1 số doanh nghiệp phân phối lẻ danh tiếng năm 2019, 1 số doanh nghiệp Việt đang chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng.

Vietnam Report: Vincommerce, Thế giới Di động đứng đầu top doanh nghiệp phân phối lẻ danh tiếng năm 2019 - Ảnh 1.

Top 10 Công ty phân phối lẻ danh tiếng năm 2019 – Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, trung tâm thương mại

Về nhóm hàng tiêu dùng nhanh, trung tâm thương mại, Vincommerce đứng trên AEON, Big C hay Lotte Mart. Còn có nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện tử, đa phần là 1 số doanh nghiệp Việt có địa điểm cao nhất thuộc về Thế giới di động.

Vietnam Report: Vincommerce, Thế giới Di động đứng đầu top doanh nghiệp phân phối lẻ danh tiếng năm 2019 - Ảnh 2.

Top 10 Công ty phân phối lẻ danh tiếng năm 2019 – Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc

Theo Vietnam Report, ngành phân phối lẻ trong nước đang trong GĐ tăng trưởng mau chóng. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong GĐ 2013-2018 là 10,97%. Tổng doanh thu phân phối lẻ cũng chuẩn bị sẽ đạt 180 tỷ USD vào năm 2020, tương đương mức tăng 26,6% từ năm 2018.

Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực phân phối lẻ các năm gần đây do diện tích dân số lớn có hơn 97 triệu người (theo số liệu mới nhất năm 2019), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50).

Bên cạnh đây, Việt Nam cũng được World Bank đưa ra tiên đoán là chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trung bình 10,5%/năm đi kèm tốc độ tăng lên mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của 1 số kênh phân phối lẻ kỹ thuật số và thương mại điện tử cũng rất đáng chú tâm trong thời gian tới.

Tổ chức tìm hiểu này cũng chỉ ra 1 số xu hướng của ngành phân phối lẻ.

Thứ nhất, mặc dù ngành phân phối lẻ đang có tiềm năng phát triển rất lớn nhưng đi cộng có đây là mức độ tranh đua rất khốc liệt có sự “đổ bộ” của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và cả trong nước, không ít doanh nghiệp cả nội và ngoại đã buộc phải rời bỏ phân khúc.

Thời gian tới khi phân khúc ở khu vực thành phố đang dần phát triển thành bão hòa thì phân khúc phân phối lẻ tiên tiến sẽ cần lan tỏa đến 1 số vùng nông thôn, nơi đang là “mảnh đất” đầy tiềm năng để 1 số doanh nghiệp phát triển kênh phân phối.

Thứ hai, mặc dù 1 số kênh thương mại điện tử phát triển mau chóng, nhưng 1 số kênh phân phối hàng truyền thống vẫn có sức thống trị phân khúc.

Thứ ba, xu hướng áp dụng thành tựu 1 sốh mạnh công nghiệp 4.0 nhằm cung cấp nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng đang buộc 1 số doanh nghiệp phân phối lẻ phải 1 sốh tân để tồn ở trong môi trường tranh đua khốc liệt giai đoạn này.

Cuộc 1 sốh mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực phân phối lẻ đang âm thầm diễn ra và tạo nhiều thời cơ phát triển cho Việt Nam có các 1 sốh tân đột phá từ các nguyên tắc dịch vụ phong phú, hiệu quả và mau chóng dựa trên nền móng công nghệ số.

Thứ tư là xu hướng đầu tư và M&A trong ngành. Với 1 môi trường đầu tư được phân tách là có nhiều cải thiện theo hướng tạo thuận lợi cho 1 số nhà đầu tư, 1 số nhà phân phối lẻ trong và ngoài nước đang có xu hướng mở rộng diện tích vận hành ở Việt Nam thông qua 1 số chiến lược M&A, nhượng quyền thương mại và 1 số mô hình hợp tác khác nhằm khai thác tối đa diện tích phân khúc có dân số gần 100 triệu người.

Thứ năm, vận hành truyền thông của 1 số thương hiệu phân phối lẻ Việt Nam chưa đủ mạnh. Trong bối cảnh tranh đua đang càng ngày càng khốc liệt, thống kê dữ liệu mã hóa tài liệu trên truyền thông cho thấy, 1 số doanh nghiệp phân phối lẻ hiện vẫn còn rất hạn chế xuất hiện trên truyền thông có độ bao phủ tài liệu khá khiêm tốn.

Top 10 doanh nghiệp danh tiếng ngành thực phẩm – đồ uống năm 2019 của Vietnam Report: Trung Nguyên đứng trên Coca-Cola và Tân Hiệp Phát

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: