Vinfast, Pega tấn công xe ga với xe máy điện thế hệ mới: Honda chính thức lên tiếng

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, hãng Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về sản phẩm xe điện, nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Khô

CPI tháng 9 trước sức ép tăng giá xăng, dầu và học phí
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảnh báo bẫy ‘ODA và vay ưu đãi’ Kinh tế
Đề nghị bổ sung các sản phẩm màng túi nilong từ nhựa PE vào đối tượng chịu thuế

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, hãng Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về sản phẩm xe điện, nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Không trực tiếp trợ giúp các câu hỏi về đầu tư xe điện, hãng Honda Việt Nam chỉ nêu quan điểm chung về loại phương tiện này.

Cụ thể, hãng Honda nhận xét xe điện có thể là 1 trong các biện pháp tiềm năng cho vấn đề ô nhiễm môi trường giai đoạn này. Tuy nhiên, theo công ty này, vẫn còn nhiều các thách thức về mặt công nghệ, kỹ thuật như khả năng hoạt động so có xe chạy bằng xăng, kinh phí đầu tư cơ sở vật chất như các trạm sạc điện, đề nghị trong quy trình tái chế pin,…

“Xe điện giả dụ có khung pháp lý quy định rõ ràng và nghiêm ngặt, kết hợp có cơ sở hạ tầng tiên tiến, cung cấp được nhu cầu của bạn, sẽ có đến nhiều hy vọng về 1 xã hội giao thông xanh sạch”, đại diện hãng Honda cho biết.

Do vậy, không chỉ muốn dừng lại ở việc phân phối các sản phẩm ra phân khúc, hãng Honda bày tỏ mong muốn cân nhắc kỹ lưỡng việc giải quyết các vấn đề có tính tương lai như thải hồi bình điện đã qua sử dụng do chất thải bỏ có thể gây hại đến môi trường.

Theo đó, có xe điện, hãng Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của xã hội và bảo vệ môi trường.

Thị trường xe điện ở Việt Nam thời gian vừa qua đã nóng lên khi Vinfast trình làng mẫu xe máy điện Klara. Những mẫu xe của Vinfast có kiểu dáng, tính năng, và giá tiền được cho là đánh thẳng vào phân khúc xe tay ga, do hai ông lớn hãng Honda và Yamaha chiếm đa số thị phần.

Một công ty khác là PEGA cũng đang đầu tư mạnh vào xe điện. CEO của hãng này, ông Đoàn Linh đã mạnh miệng tuyên bố tham vọng cộng Vinfast “khai tử” xe ga. Ông Linh cho rằng xe điện ưu việt hơn xe xăng đồng thời phủ nhận việc xe điện có thể gây ô nhiễm môi trường.

Ông Hoàng Hà, Chủ tịch BCI, cựu Giám đốc phân phối hàng và Marketing Yamaha tiên liệu có thể cuối năm 2019 sẽ 1 trong hai hãng hãng Honda và Yamaha sẽ gia nhập phân khúc xe điện ở Việt Nam. Ông Hà trợ giúp việc tham dự phân khúc của người Nhật không tùy thuộc vào vấn đề kỹ thuật bởi họ đã có sự tìm hiểu, dự kiến từ rất lâu, mà chủ yếu tùy thuộc tính cẩn thận, muốn quan sát phản ứng của phân khúc, đánh giá kỹ các điều kiện về chính sách phân phối hàng trước khi tưng ra sản phẩm.

“Đến năm 2021 thị phần xe số sẽ chỉ còn 20-25%, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hãng sống nhờ vào xe số như Yamaha bởi thế họ đảm bảo sẽ tham dự cuộc chơi xe điện, đó chính là thời điểm cuộc chiến Xe điện – Xe xăng phát triển thành rõ nét”, ông Hà tiên liệu.

Doanh nghiệp xe máy xăng đề xuất lái xe điện cần giấy phép

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: