Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ

Trong khi tăng trưởng phân phối lẻ của Apple đang dừng lại, Walmart lại tăng tốc mạnh mẽ có tốc độ hơn 39% so có năm ngoái. Theo tiên liệu phân phối

Tencent kiện Tik Tok, yêu cầu xin lỗi công khai và bồi thường tới… 1 nhân dân tệ
Trung Quốc đề xuất bỏ giới hạn 2 nhiệm kỳ đối với Chủ tịch nước
Cuộc đời và sự nghiệp của nữ tướng lừng danh Pepsi: Đặt chân tới Mỹ ở tuổi 22, kiếm được 31 triệu USD trong năm ngoái

Trong khi tăng trưởng phân phối lẻ của Apple đang dừng lại, Walmart lại tăng tốc mạnh mẽ có tốc độ hơn 39% so có năm ngoái.

Theo tiên liệu phân phối lẻ mới nhất hãng eMarketer, Walmart sẽ vượt qua Apple để trở thành nhà phân phối lẻ trực tuyến lớn thứ ba ở Mỹ trong năm nay. Bước chuyển dịch này đến sau khi eMarketer tăng thêm tiên liệu về thị phần của hãng này trong số các đại gia phân phối lẻ.

Vào cuối năm 2018, Walmart (bao gồm cả Walmart, Sam’s Club và Jet.com) sẽ chiếm dao động 4,0% thị phần chi tiêu phân phối lẻ trực tuyến ở Mỹ, có tổng số 20,91 tỷ USD. Trong tiên liệu đưa ra vào tháng 7, eMarketer từng tiên liệu rằng Walmart sẽ chiếm dao động 3,7% thị phần thương mại trực tuyến trong năm nay.

Quan trọng hơn, Walmart sẽ là 1 trong các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất. Trong năm nay, doanh số phân phối lẻ trực tuyến của họ sẽ tăng trưởng 39,4%, chỉ đứng sau Wayfair, hãng chuyên phân phối lẻ trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 40,1%.

Trong khi đây, Apple sẽ chỉ tăng trưởng 18% trong năm nay – thấp hơn so có năm ngoái – khi doanh số phân phối hàng nội địa dành cho smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác đang chậm lại. Thị phần thương mại điện tử của họ sẽ gần như không đổi ở mức 3,9% trong năm nay.

Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà phân phối lẻ trực tuyến lớn thứ ba ở Mỹ - Ảnh 1.

Top 5 nhà phân phối lẻ trực tuyến danh tiếng nước Mỹ trong 2 năm: 2017 và 2018.

Nhà đánh giá chính của eMarketer, Andrew Lipsman cho biết: “Mảng kinh doanh thương mại điện tử của Walmart đang tăng tốc có trọn vẹn sức mạnh trong thời gian gần đây.”

Người khổng lồ phân phối lẻ tiếp tục thực hiện các thương vụ thâu tóm thông minh để mở rộng danh mục thương mại điện tử của mình và lôi kéo thêm các người mua sắm trẻ tuổi hơn và giàu có hơn. Nhưng quan trọng hơn cả, Walmart đã có bước tiến dài có mảng kinh doanh trực tuyến đồ tạp hóa đang tăng trưởng nhanh, được trợ giúp 1 đa số từ sự hưởng ứng của người tiêu dùng có xu hướng click và mua sắm.”

Cho dù mảng kinh doanh trực tuyến của Walmart đang tăng trưởng nhanh, họ vẫn kém xa so có người khổng lồ Amazon. Trong năm nay, người khổng lồ phân phối lẻ trực tuyến này có doanh số nội địa hơn 252,10 tỷ USD, tăng 29% so có 2017. Điều đây có nghĩa Amazon sẽ chiếm được 48% thị phần thương mại điện tử ở Mỹ.

Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà phân phối lẻ trực tuyến lớn thứ ba ở Mỹ - Ảnh 2.

Top 10 nhà phân phối lẻ trực tuyến ở Mỹ, tính theo tổng doanh số phân phối lẻ trên cả nước.

Nhưng điều đây không làm họ dừng lại, khi tốc độ tăng trưởng của Amazon vẫn không ngừng tăng – doanh số thương mại điện tử sẽ tăng vọt gần 30% trong năm nay. Tăng trưởng nội địa sẽ đến từ ba lĩnh vực chính: hàng may mặc và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, cộng thực phẩm và đồ uống.

Amazon vẫn duy trì ngôi vua thương mại điện tử của mình và không có nguy cơ đánh mất sớm đánh mất vương miện của mình. Nhưng tranh giành giữa các nhà phân phối lẻ trực tuyến và cửa hàng thực sẽ nóng lên và Amazon sẽ nhận thấy cần phải đáp trả lại để duy trì ngôi đầu của mình.” Lipsman cho biết.

Trong năm 2018, tổng doanh số thương mại điện tử ở Mỹ sẽ tăng trưởng 16% để đạt tới 525,69 tỷ USD. Điều đây có nghĩa thương mại điện tử sẽ chiếm dao động 9,8% tổng doanh số phân phối lẻ ở Mỹ trong năm nay.

Tham khảo eMarketer

Doanh thu phân phối lẻ hơn 30 tỷ USD trong 1 ngày của riêng 1 doanh nghiệp minh chứng cho nền kinh tế Trung Quốc ‘chẳng thể cản phá’?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: