“Xáo trộn” nhân sự cấp cao tại Facebook Việt Nam

Một gương mặt quen thuộc của Facebook ở Việt Nam ra đi, trong khi 1 nhân sự mới được cho biết có kỹ năng quản lý khủng hoảng ở tầm cao... Khi ông Hu

Thủ tướng yêu cầu không sử dụng tên “trạm thu giá”
Bloomberg: Không biết đến khi nào thì Tổng thống Donald Trump mới thấm thía bài học “nói trước bước không qua”?
3 đặc khu sẽ có môi trường kinh doanh ‘đặc biệt thuận lợi’

Một gương mặt quen thuộc của Facebook ở Việt Nam ra đi, trong khi 1 nhân sự mới được cho biết có kỹ năng quản lý khủng hoảng ở tầm cao…

Khi ông Huỳnh Kim Tước, người từng được biết đến là đại diện của Facebook ở Việt Nam có hơn 8 năm gắn bó rời Facebook, thì 1 nhân sự mới, bà Nguyễn Ánh Nguyệt, cựu Giám đốc Chính sách Uber Việt Nam đã gia nhập và phụ trách mảng chính sách bán hàng công (public policy) của mạng xã hội này ở Việt Nam.

Trên trang cá nhân, tối muộn 26/7, ông Tước đã nói lời chia tay Facebook và cảm ơn những người KH đã đồng hành trong suốt 8 năm qua và bày tỏ niềm vui khi có thời cơ được phục vụ cùng đồng thông qua công việc ở Facebook.

Ông Huỳnh Kim Tước là Việt kiều Mỹ. Năm 2005 ông đảm nhận địa điểm cố vấn phân khúc Việt Nam cho Google và đến đầu năm 2011 ông Tước thông báo đã làm việc cho Facebook. Mặc dù có thời gian khá dài là đại diện cho Facebook ở Việt Nam nhưng ông Tước rất hiếm khi trả lời truyền thông hoặc lên tiếng liên quan đến những vấn đề về chính sách bán hàng, định hướng hay trách nhiệm của Facebook ở phân khúc Việt Nam.

Trong khi đây, bà Nguyễn Ánh Nguyệt được xem là người có nhiều bí kíp về lĩnh vực chính sách bán hàng và pháp lý. Theo hồ sơ trên Linkedin của bà Nguyệt, trong thời gian “đầu quân” cho Uber Việt Nam, bà đã làm việc có những nhà làm luật, những cơ quan chính phủ và những đơn vị khác. Công việc của bà Nguyệt cũng bao gồm đại diện doanh nghiệp trong những vấn đề pháp lý.

Trước đây, bà Nguyệt còn làm cố vấn pháp lý cao cấp ở Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (ở Hà Nội) trong thời gian gần 1 năm rưỡi, và gần 4 năm làm ở Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung, tức Bộ Ngoại giao Anh (Hà Nội) ở địa điểm cố vấn chính trị đẳng cấp.

Tự phân tích có khả năng nhạy bén về những vấn đề chính trị và có những hiểu biết giá trị về khu vực châu Á – Thái Bình Dương có 12 năm bí kíp, bà Nguyệt còn cho biết có khả năng lập kế hoạch chính sách bán hàng chiến lược và kỹ năng quản lý khủng hoảng ở tầm cao.

Trong “bộ khung” quản lý của Facebook Việt Nam dĩ nhiên chẳng thể không kể đến bà Lê Diệp Kiều Trang, người cũng mới được bộ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Facebook Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay, và là giám đốc người Việt Thứ nhất của Facebook ở Việt Nam.

Gia nhập Facebook, bà Kiều Trang cho biết muốn trải nghiệm ở 1 địa điểm cực kỳ thách thức có nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của mạng xã hội Facebook ở Việt Nam.

Sự dự tính nhân sự quản lý trên cho thấy dấu hiệu Facebook đang quan tâm nhiều hơn tới phân khúc Việt Nam, không chỉ ở tiềm năng, thời cơ kinh doanh, mà cả ở những vấn đề về pháp lý và chính sách bán hàng.

Sau Facebook, đến lượt Twitter bị người dùng trừng phạt

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: