YOLO của VPBank sẽ khởi đầu cho hệ sinh thái ngân hàng tương lai?

Tương lai của hệ sinh thái ngân hàng được dự báo khác rất nhiều so có giai đoạn này và sẽ mở rộng vượt ra ngoài 1 số dịch vụ tài chính. Ở thời điểm g

Dự phòng rủi ro “bào mòn” hơn nửa lợi nhuận tại nhiều ngân hàng
Bán 1 USD không thể bị phạt như 1 triệu USD
Phó tổng BIDV Trần Lục Lang bị UBKTTƯ kết luận “sai phạm nghiêm trọng” là ai?

Tương lai của hệ sinh thái ngân hàng được dự báo khác rất nhiều so có giai đoạn này và sẽ mở rộng vượt ra ngoài 1 số dịch vụ tài chính. Ở thời điểm giai đoạn này, 1 số ngân hàng có 1 thời cơ rất lớn để 1 sốh tân và trở thành trọng điểm trong cuộc sống hàng ngày của khách mua. Câu hỏi ở đấy là…ai sẽ là người Thứ nhất nắm lấy thời cơ này?

Trong 1 nửa thập kỷ qua, 1 số doanh nghiệp công nghệ tài chính và cả 1 số tập đoàn công nghệ lớn đang từng bước tham dự sâu hơn vào chuỗi giá trị ngân hàng, cung cấp 1 số dịch vụ như chi trả và thậm chí là gửi tiết kiệm. Sự tham dự của 1 số doanh nghiệp này được nhìn nhận trước là sẽ làm xói mòn 1 số nguồn thu truyền thống của 1 số ngân hàng trong tương lai. Áp lực có 1 số ngân hàng đang lớn dần Bên cạnh đây khi chính 1 số doanh nghiệp công nghệ tài chính đang đẩy kỳ vọng của khách mua đối có 1 số dịch vụ ngân thường càng ngày càng cao hơn.

Chính vì vậy, phản ứng của 1 số ngân hàng trong cuộc chơi này là cần phải vượt xa hơn cả 1 số động thái như cắt giảm 1 số chi nhánh, cải thiện dịch vụ internet banking và mobile banking, hoặc khiến cho 1 số sản phẩm và dịch vụ giai đoạn này phát triển thành “số hóa hơn”. Ngày nay, nhiều khách mua không còn muốn đi tới 1 số chi nhánh để sử dụng 1 số dịch vụ ngân hàng nữa. Họ muốn 1 số tài liệu tài chính và khả năng chuyển nhượng luôn sẵn sản ở 1 số đầu ngón tay.

Chuyên gia ngân hàng Lê Xuân Nghĩa kể rằng có 1 lần ông tới thăm chi nhánh 1 ngân hàng ở nước ngoài. Khi đây chi nhánh này có 70 nhân viên làm việc. Nhưng ba năm sau ông quay lại chi nhánh đây, số nhân viên chỉ còn là ba. Mọi vận hành của ngân hàng đều được số hóa, và ngân hàng này cũng đã hình thành lên 1 hệ sinh thái có nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác khiến cho 1 số ngân thường càng ngày càng phát triển thành gần gũi có cuộc sống hàng ngày của khách mua hơn.

Câu chuyện của ông Nghĩa cho thấy tốc độ số hóa của 1 số ngân hàng trên địa cầu đang diễn ra rất nhanh. Thay vì “chỉ bán”, 1 số ngân hàng tương lai sẽ tương tác có khách mua nhiều hơn thông qua hệ sinh thái, giống như Amazon và Google đang làm, để thấu hiểu được khách mua và từ đây có 1 số tương tác có khách mua thích hợp hơn.

Tuy nhiên, sự 1 sốh tân của 1 số ngân hàng ở phân khúc Việt Nam dường như vẫn đang chậm hơn so có sự 1 sốh tân về hành vi và kỳ vọng của khách mua. Hầu hết 1 số ngân hàng trong nước, ở thời điểm này, mới chỉ gắng sức số hóa 1 số dịch vụ sẵn có của mình. Thực tế là chưa có 1 hệ sinh thái ngân hàng vượt ra ngoài 1 số dịch vụ tài chính.

Còn nhớ cuối năm ngoái, khi tỷ phú Jack Ma tham dự 1 cuộc hội thảo về thương mại điện tử ở Hà Nội, và bóng gió nói rằng Alibaba sẽ vào Việt Nam, nhiều ý kiến đã tỏ ra lo lắng cho tương lai của 1 số ngân hàng trong nước. Vì ai cũng hiểu ràng Alibaba đang có 1 hệ sinh thái “khủng” như thế nào.

Rõ ràng, trong bối cảnh giai đoạn này, ngân hàng nào nhanh chân hơn, ngân hàng đây sẽ có lợi thế. Trong cuộc đua này, xem ra VPBank là ngân hàng “khởi động” sớm hơn cả. Tháng 9 vừa qua, VPBank đã lần Thứ nhất ra mắt ra phân khúc siêu áp dụng YOLO, được cho là hệ sinh thái ngân hàng Thứ nhất ở Việt Nam khi kết hợp cả 1 số dịch vụ vui chơi, đọc báo, 1 số dịch vụ y tế, bảo hiểm, di chuyển hoặc cả 1 số dịch vụ du lịch.

Ông Shameek Bhargava, Giám đốc điều hành Ngân hàng số YOLO, cho biết VPBank muốn hình thành nên YOLO là 1 hệ sinh thái số có 1 số dịch vụ phong phú kết hợp có 1 ngân hàng.

“Khách hàng của chúng tôi thường hiếm khi bắt đầu 1 ngày bằng việc sử dụng 1 số dịch vụ tài chính, thay vào đây là 1 số vận hành không ngừng nghỉ có tính lặp đi lặp lại như gọi taxi, nghe nhạc, xem phim, đặt đồ ăn, thức uống. YOLO đem đến cho khách mua gần như đầy đủ 1 số vận hành thiết yếu hàng ngày mà họ cần, ngoài ra YOLO cung cấp 1 số sản phẩm và dịch vụ của 1 ngân hàng đúng nghĩa,” ông chia sẻ.

Trên phân khúc, VPBank đang là ngân hàng duy nhất cung cấp 1 hệ sinh thái ngân hàng số có đầy đủ dịch vụ ngân hàng và kết hợp có cả dịch vụ của 1 số bên thứ ba. Sự khác biệt này đã mau chóng đưa YOLO trở thành áp dụng được nhiều người, độc đáo là 1 số người trẻ tuổi, để mắt tới. Theo tài liệu từ VPBank, sau hai tháng công bố, YOLO đã có gần 100 nghìn lượt tải về. Ứng dụng này cũng lôi kéo 15 đối tác ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ di chuyển, nhà hàng, thương mại điện tử, du lịch và vui chơi cộng tham dự.

YOLO của VPBank sẽ khởi đầu cho hệ sinh thái ngân hàng tương lai? - Ảnh 1.

“Lý do chúng tôi nỗ lực tạo ra và kết nối có hệ sinh thái 1 số dịch vụ ngoại khu bắt nguồn từ 1 trong 1 số thách thức lớn nhất mà ngân hàng số và ngân hàng truyền thống gặp phải, đây là tính tương tác giữa ngân hàng và khách mua không ngừng nghỉ ở mức thấp,” ông Shameek cho biết.

Tính tương tác chính là điều mà VPBank đang muốn ở khách mua khi phát triển ngân hàng số. Người chịu trách nhiệm chính cho sự phát triển của YOLO cho biết, giai đoạn này trong phone của khách mua có hàng trăm loại áp dụng khác nhau. Ngân hàng nhìn chung và ngân hàng số nói riêng không chỉ phải tranh đua lẫn nhau mà còn phải tranh đua có cả 1 số áp dụng, dịch vụ khác nhằm lôi kéo sự chú tâm và tương tác của khách mua.

“Nếu khách mua không khác biệt, không giữ được tính kết nối không ngừng nghỉ có khách mua, áp dụng của khách mua sẽ bị lãng quên và đấy là điểm mấu chốt có tính sống còn đối có 1 số ngân hàng số,” ông Shameek nói.

YOLO của VPBank sẽ khởi đầu cho hệ sinh thái ngân hàng tương lai? - Ảnh 2.

Nhưng mục đích lớn hơn của 1 siêu áp dụng như YOLO không chỉ là có lại sự dễ dàng cho khách mua. Trong 1 địa cầu vạn vật kết nối có internet và môi trường tranh đua càng ngày càng khốc liệt, thành công sẽ đến có ai hiểu khách mua mình nhiều nhất và từ đây 1 sốh tân cho thích hợp có nhu cầu của khách mua nhanh nhất. Hay nói 1 1 sốh khác, ai nắm được nhiều tài liệu về khách mua hơn, người đây sẽ có thời cơ thắng cao hơn.

Một siêu áp dụng như YOLO, được tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích chính là nguồn thu dữ liệu khách mua tốt nhất mà VPBank có thể tự thi công được. Càng nhiều người sử dụng YOLO – cho dù họ không sử dụng dịch vụ ngân hàng mà chỉ sử dụng 1 số dịch vụ tiện ích – càng nhiều khách mua trung thành có YOLO, VPBank càng có nhiều tài liệu về khách mua và từ đây có thể đưa ra 1 số sản phẩm đúng nhu cầu khách mua nhất.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: